CGI Archives | chia sẻ bởi Làm Phim Quảng Cáo .TV

Tạo Địa Hình Với Phần Mềm 3D Thời Gian Thực GAEA

Một phần mềm mới tạo địa hình thời gian thực, khá nổi tiếng mặc dù mới được biến đến bới các nhà làm game và những ai thích VFX Real Time. GAEA, ngoài tạo địa hình với các app như Teragen rồi Houdini thì còn có GAEA một software khá thú vị mới, tạo địa […]

Cách Tạo Ra Hiệu Ứng Ripple Effect Lật Lật Mặt Dựng Của Kiến Trúc Trong Unreal Engine

Unreal Engine cùng các artist của The Mill đã rất hào phóng, tạo ra một video chỉ nói về hiệu ứng lật mặt dựng tòa nhà với các animation được tạo ra rất phong phú. Cách để tạo ra các hiệu ứng như trong video demo thì các bồ kéo xuống, còn đây là video […]

Houdini To Niagara Workflow

Houdini có những chức năng như Houdini Engine dành cho tech art, giúp đưa dữ liệu procedural hoặc các asset HDA sang các DCC khác, bao gồm Unreal Engine hay Unity, không chỉ thực hiện các mô hình tool nhỏ, hay hiệu ứng VFX mà còn có thể xây dựng được cá những thế giới […]

Các Lão Đại Trong Nghành Animation Cùng Ngồi Với Nhau Chia Sẻ Workflow Làm Rigging Và Animation Nhanh, Chất Lượng

Có vẻ Autodesk Maya cảm thấy thật sự bị đe dọa bởi Blender nên mỗi ngày tháng gần đây trên truyền thông khắp nơi đã dùng chính sức mạnh vốn đang tồn tại của mình trong thế giới làm phim hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh đó là sự tồn tại của công cụ này […]

Feedback Port Bifrost Trong Maya

Với sự phát triển đáng kể của Maya từ đầu năm tới giờ cho Bifrost trong đó các artist đến từ Trung Quốc, Đài Loan đang liên tục mở các video online trên mạng và cho thấy sự cạnh tranh gay gắt khi so sánh trực diện Bifrost tiện dụng thế nào so với Houdini. […]

Hiệu Ứng VFX Điện Ảnh – Kali Tool Finite Element Destruction Tool Set Của MPC (Technicolor)

Nói về Physical Solver thì hồi thời kỳ 10 năm trước, Bullet Solver là cái rbd solver rất nhẹ, open source, ILM đã adopt cái này viết lên trên đó một cái SimplyBullet rất nổi tiếng mà hiện nay Blender có adopt (nhưng chắc ko phải thế mạnh nên nó ko phát triển được ngon […]

Bifrost Thực Hiện For Each Trong Visual Programming Graph So Sánh Trực Tiếp Với Houdini

Anh em nào dùng Houdini đều biết For Each của Houdini rất tiết kiệm bộ nhớ và thực thi nhanh trên mọi tác vụ. Đặc biệt xử lý nhiều điều kiện dựa trên điểm. Ví dụ copy một RBD Packed object sang hàng triệu điểm có trên một vật thể, hay scatter đá cuội dòng […]