Phát Triển Game Archives | chia sẻ bởi Làm Phim Quảng Cáo .TV

Công Cụ Xịn Phát Triển Game Convert Bất Cứ Model Nào Đã Animation Thành Skinning Và Chuyển Qua Bone

Anh Bình làm việc tại Seed một trong các lab nghiên cứu hàng đầu của EA Games đã post trong group FB YeuFX TD về thu thập các tools làm skinning decomposition/skinning converter để chuyển từ mesh đã có animation sẵn sang thành loại skinning và có bone. Tool xịn này chính lả dành cho […]

Hiểu Draw Calls Là Gì Trong Game Engine Và Cách Tối Ưu

Làm video game thường nghe phải giữ số lượng polycount thấp nhất, có định mức “budget” tối đa và tối thiểu của mỗi dự án dành cho các model 3D. Mục tiêu việc này nhằm để tối ưu được tốc độ khung hình trên giây (frame budget) và giữ ổn định trãi nghiệm của người […]

Unreal Engine Destruction Real Time Cho Game Và Phương Án Clean Model

Destruction là một trong các hiệu ứng nổi bật thường thấy trong điện ảnh có ứng dụng VFX, là các visual về phá hủy, tàn phá, những vụ nổ long trời lỡ đất … Nhưng đó là phim. Trong video xử lý real-time, có nhiều giới hạn, ngay cả việc import các vật thể 3D […]

Làm Producer Hiệu Quả Cho Lĩnh Vực Phát Triển Game, Sản Xuất Phim

Nói về game và phim thì thông thường thì gom một nhóm làm dự án nhỏ vì đam mê ham thích sẽ có các vai trò bằng vai phải lứa, chất lượng dự án và tính cam kết của dự án phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng thích của thành viên, độ chịu chơi […]

Hướng Dẫn Toán Để Làm Game – Freya Holmér

Rất phóng khoán, bồ Freya Holmér đã trao tặng cho các bồ thích làm game các video hướng dẫn toán phục vụ việc phát triển game, một cách sâu rộng, nhiều kiến thức tích luỹ sau 10 năm làm việc thực tế tại các studio games. Math For Game – Freya Holmér  Trong các video Freya […]

Ray Tracing Game Sẽ Có Mặt Năm Sau

Mặc dù Unreal Engine đã giới thiệu công nghệ ray tracing được 2 năm, tuy nhiên để thực sự đi từ khâu phát triển vào trong sản xuất làm video game thật thì cũng phải 2 3 năm sau khi có công nghệ. Khoảng thời gian này không chỉ để các hãng phát triển nội […]

Đội Ngũ Phát Triển Unreal Engine 5 Nói Về Lịch Trình Của Hãng

Có rất nhiều những mục tiêu được đề ra, quan trọng cũng là nanite với cách phát triển tài nguyên giúp Unreal Engine hoàn toàn render các vật thể cinematic ngay trong game chứ không phải tối ưu hoá và làm thật nhiều công đoạn để tiết kiệm poly như trước đây. Kế tiếp là […]

Các Công Nghệ Cho Game Của Nvidia Sử Dụng GPU Real Time Unreal Engine Mà Chắc Bạn Chưa Biết

Các plugin này của Nvidia và đã tồn tại được nhiều năm, vẫn không ngừng phát triển, đặc điểm của các plugin này chỉ ứng dụng cho GPU của hãng nên có lẽ đó là lý do ít phổ biến trong thế giới làm game thế giới hiện nay. Ví dụ như Unreal Engine hiện […]

Houdini To Niagara Workflow

Houdini có những chức năng như Houdini Engine dành cho tech art, giúp đưa dữ liệu procedural hoặc các asset HDA sang các DCC khác, bao gồm Unreal Engine hay Unity, không chỉ thực hiện các mô hình tool nhỏ, hay hiệu ứng VFX mà còn có thể xây dựng được cá những thế giới […]