Công Nghệ Khoa Học Archives | chia sẻ bởi Làm Phim Quảng Cáo .TV

3D Transfer Style – Chuyển Phong Cách Hội Họa Sang Video

Thông thường các phần mềm chỉnh sửa ảnh đều có các plugin cho phép bạn chuyển một tấm hình (photo) sang dạng hình ảnh nét cọ vẽ, tuy nhiên để chuyển một tấm hình sang dạng bút pháp hội họa của một bậc thầy nào đó hay tự tạo ra là ít có giải pháp. […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Ray Tracing: Phương Trình Toán Physical Based Render

Căn bản nhất về phương trình render mà bất cứ engine render hiện đại nào ngày nay cũng đang sử dụng là theo Định Luật Bảo Toàn Năng Lượng. Cho L là tia sáng, như vậy mỗi tia sáng cụ thể có vị trí và hướng, tia sáng phát ra (Lo) là tổng của kết […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Kỹ Sư NVIDIA Ra Mắt Video Ray Tracing Chỉ Chạy Trên 1 GPU RTX

Các nhà phát triển tại phòng lab nghiên cứu ở NVIDIA đã tung ra một video nhằm trình diễn khả năng của khoa học kỹ thuật mà Nvidia đạt được với công nghệ ray tracing cho GPU thời gian thực. Đây là lần đầu tiên một short film đã được chạy hoàn toàn trên môi […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Hyperion – GI Render Của Disney Cùng 31 Sáng Chế Được Công Bố

Cùng lamphimquangcao.tv điểm qua các bằng sáng chế của engine render Hyperion nổi đình nổi đám của Disney do rất nhiều những siêu phẩm phim hoạt hình bom tất của hãng Walt Disney đã ra đời. Sau đây là 31 tài liệu thuộc về phạm vi sáng chế ra engine render Hyperion của Disney nhằm […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Tính Co Giãn Của Cơ Thông Qua CG Từ Hệ Thống Hạt (Particle)

Đây là một paper (một sáng chế, một nghiên cứu của tiến sỹ, hậu tiến sỹ – ở Việt Nam post doc là giáo sư, ở nước ngoài không theo chức danh) của một giáo sư  (post doc) đã hoàn thành quá trình làm intern ở văn phòng Seed tại Los Angeles. Được EA công […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

NVIDIA Lab Tung Video Giả Lập Sóng Biển Thật Chưa Bao Giờ Thật Hơn

Theo NVidia từ phòng lab của họ đã nghiên cứu ra một phần mềm sử dụng GPU RTX để giả lập được một mặt sóng gọi là siêu thực nhất. Đây là một mô hình giải thuật dựa trên JONSWAP spectra. Phần mềm này có tên là WaveWork 2, một sản phẩm đang được thử […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

NVIDIA Show Hàng Omniverse Cùng Các Thành Tựu Ray Tracing

David Lesperance từ NVIDIA chia sẻ một loạt artwork được thực hiện thông qua sự cộng tác trên ứng dụng hệ thống Omniverse do NVIDIA phát triển. Đây là một hệ thống được phát triển trên nền framwork mã nguồn mở Pixar USD giúp các artist/TD/engineer/developer cùng có thể làm việc chung trên một dự […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Pixar USD Là Gì ? Có Lợi Ích Gì Cho Một Studio Làm Về CG/Animation/VFX

Trong tuần này đám đông hâm mộ Blender nhận tin Blender cũng đang bắt đầu những bước đi đầu tiên với việc ứng dụng Pixar USD cho Blender. Các anh em họa sỹ nói chung cũng có nhiều thắc mắc không hiểu Pixar USD là gì và ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Hiểu Về Bias Và UnBias Trong Kỹ Thuật Rendering

Trong quan điểm của rất nhiều nhà phát triển và artist theo phong trào siêu thực, hoàn hảo hóa thì việc dùng unbiased vào một chương trình render đồ họa có trong các ứng dụng 3D (3DS Max, Maya, Cinema 4D, Houdini, Blender…) luôn tốt hơn, thực hơn so với bias. Tuy nhiên điều này […]

Posted in: UncategorizedVu Pham

Giải Thưởng Jon Peddie Cho Ton Roosendaal Nhà Sáng Lập Blender

Thêm một giải thưởng thành tựu nữa về phát triển khoa học công nghệ cho nhà sáng lập phần mềm 3D Blender, cũng là người đã rất kiên cường mấy chục năm chiến đấu cho phần mềm mã nguồn mở, đem lại khả năng sáng tạo vô hạn và tạo tác vô giá dành cho […]

Posted in: UncategorizedVu Pham