Hiệu Ứng Chiều Sâu Parallax Mapping Như Trong Game Người Nhện

Ngay cả trong video game những những nhà sáng chế và nghiên cứu không ngừng tìm tòi để có được những hình ảnh đồ hoạ ngày càng long lanh. Một trong số đó có rất nhiều kỹ thuật nhỏ nhưng không nhỏ hòng giúp tạo chi tiết vả tạo thêm tính ứng dụng mạnh mẽ về đồ hoạ.

Trong video game Người Nhện, bay nhảy qua các toà nhà đầy kính, nhìn bên trong các toà nhà của thế giới rộng lớn này vẫn thấy có các căn phòng đầy đủ texture và hoàn toàn chuyển động 3D theo camera. Đây gọi là parallax texture và rất nhiều những artist sau đó đã tái thực hiện theo trong Unreal Engine hay các engine khác, xem tutorial hướng dẫn thực hiện:




Link cho Unity ở đây: https://youtu.be/iIPRFDreMRM

Khởi nguồn bởi Interior Mapping là một paper và thành nghiên cứu ứng dụng hẳn vào cho engine game để chạy trên Xbox, Playstation: http://interiormapping.oogst3d.net/

Và không chỉ trong engine game mà giới artist còn rất sáng tạo, nghĩ ra và làm thành shader ngay trong các render real time kiểu như EEVEE trong Blender




Thêm nữa, từ đó có thuật ngữ Parallax Mapping, tức cũng dùng cùng một cách thủ thuật nhưng áp dụng lên cho các mục đích khác, như shader parallax mapping được tạo ra ở đây cho Blender 2.8. Các bồ có thể tài về từ description của video này, hoàn toàn free: https://gumroad.com/neveselov




Thêm một liên kết mà các developer làm game đã thực hiện cho game đua xe Forza: https://www.artstation.com/artwork/581r9O

Nếu các bồ dùng các render hỗ trợ OSL shader kiểu như Arnold, Pixar Renderman hay V-Ray, có một artist chuyên về lookdev/lighting trong giới làm phim cũng đã phát triển trong blog riêng, hướng dẫn và tạo ra shader window box chia sẻ với internet.

http://julius-ihle.de/?p=2451

Post Author: Vu Pham