Houdini 18 Phát Hành Và Thông Tin

Đây là nội dung trong group Facebook Houdini Artist, admin Christopher Hebert soạn ra một danh sách các thứ mới và video về Houdini 18, mình sao chép về tạm dịch sơ, các anh em nào biết rồi muốn góp ý hay hiệu chỉnh thì cứ comment nhé, các anh em chưa biết có thể dễ dàng hơn trong việc hiểu hơn Houdini
Houdini 18 mới chính thức được phát hành 12g khuya hôm nay (28 tháng 11, 2019), giờ Việt Nam.


PRODUCT INFORMATION (Thông Tin Sản Phẩm)

1)Houdini 18 Release Info – (các thông tiin chung về Houdini 18) – https://www.sidefx.com/community/houdini-18-released

2) H18 What’s New – (có gì mới với Houdini 18) https://www.sidefx.com/products/houdini/whats-new-in-18/

3) Solaris Product Page – (Solaris sản phẩm trực tiếp hỗ trợ về giàn cảnh/bối cảnh scene layout từ file fortmat USD của Pixar, đây là sự đẩy mạnh trong phát triển Houdini ứng dụng tiêu chuẩn công nghiệp hỗ trợ pipeline các studio VFX/Animation toàn cầu)https://www.sidefx.com/products/houdini/solaris/

4) SideFX Labs (là game development toolkit trước đây, nay đổi tên, muốn đưa hiệu ứng/procedural qua lại từ Houdini sang Unreal Engine/Unity thì dùng cái này)https://www.sidefx.com/products/sidefx-labs/

5) Content Library (new!) (cái này giống cái chợ asset của các phần mềm 3D đang có như Blender Market, Unreal Engine Store, hiện tại thấy để tải về là chính, không có chức năng mua bán, nhưng nhìn thì mình nghĩ chắc làm market là best)https://www.sidefx.com/contentlibrary/

 

LEARNING MATERIAL

(Tư liệu học thuật)

1) Advanced Crowds (cao cấp hơn về hiệu ứng tạo đám đông) – Mikael Pettersen (H17.5)https://sidefx.co/2DhMPET

2) Intro to Houdini Learning Path (H18) (giới thiệu cơ bản về lộ trình học tập) – Rohan Dalvi – https://sidefx.co/35J27i7

  • UI and Navigation (tìm hiểu giao diện)
  • Procedural Modeling (nói về tạo tác mô hình bằng kỹ thuật Procedural)
  • Attributes and Copy (hiểu về Attributes là nhân tố chính khi làm việc trong Houdini và các SOP copy)
  • VOPS, VEX and Ramps (hiểu về VOPS – Vex có giao diện, Vex lập trình và cách dùng RAMPs)
  • Solaris and LOPS (tìm hiểu cơ bản về Solaris và Lighting Operator dùng làm Look Dev)

3) Cupcake Project | Modeling & LookDev (H18) – Rohan Dalvi – https://sidefx.co/2R32oIi

4) Substance Plugin (hỗ trợ plugin kết nối với Substance/tạo texture vào H18) – Luiz Kruel – https://sidefx.co/2QZPURR

5) Labs: Installation (hướng dẫn cài đặt Game Development Toolkit) – Paul Ambrosiussen – https://sidefx.co/2spfd5J

6) H18: Circle From Edges (một SOP node mới để làm modelling, dễ dàng hơn để tạo được vòng tròn từ các poly face / tương tự circulararize vertex/poly trong các phần mềm 3D khác, trong Blender là selection các cạnh/điểm xong mở menu chọn To Sphere) – Fianna Wong – https://sidefx.co/2OQBSPN

7) H18: Local Transform (một chức năng mới để giúp xử lý theo tọa độ cục bộ, giúp dễ dàng xử lý bề mặt trên hàng loạt các poly khác nhau, không mới với các phần mềm 3D khác, như Blender/Maya/3DS Max) – Fianna Wong – https://sidefx.co/2QWYC3t

8) H18: Bend (mạnh mẽ hơn cho SOP Bend node – bẻ cong) – Fianna Wong – https://sidefx.co/35GUM2t

9) H18: Attribute Paint Masterclass (tương tự như Vertex Paint trong các phần mềm 3D khác, nhưng mạnh mẽ hơn về quản lý và hiệu chỉnh trong H18 vì khả năng hybrid kỹ thuật của Houdini) – Jeff Lait – https://sidefx.co/2qQ4oJq

10) H18: Intro to Vellum Softbodies (nâng cấp thêm rất nhiều của Vellum – hiệu ứng vải vóc, tóc, dây nhợ và soft bodies/thân dẻo/mềm, hiệu ứng vải của Houdini gốc là dựa trên paper phát minh Extended Position Based Dynamics, tài liệu ở đây http://bit.ly/37TJPN0) – Isabel Kokuti – https://sidefx.co/2Dp1azj
11) H18: Vellum Cloth: Tips & Tricks (các kỹ thuật, mách nước, xảo thuật thêm khi dùng Vellum) – Isabel Kokuti – https://sidefx.co/34pl2hu
12) H18: FEM Compression Simulation (FEM – Finite Element Solver, dùng TET – một cách thêm độ phân giải cho mô hình, đây là cách thêm qua tetrahedrons (mô hình kim tự tháp 4 mặt), có tôn trọng trọng lực, độ giãn, lực kéo .. tương phản hoàn toàn với thể cứng như kiểu làm Voranoi Fracture, đây là nâng cấp tính năng có sẵn trong Houdini 18) – Emily Fung – https://sidefx.co/34ryYaL

SIGGRAPH ASIA: BRISBANE

(vừa rồi có Siggraph ASIA tổ chức tại Úc, đây là các video đã trình chiếu ở hội chợ khoa họa và đa phương tiện này)

1) New RBD Workflow Tools in Houdini 18 (nguyên qui trình làm việc với Ridig Body mới)| Nick Petit (SideFX) – https://vimeo.com/374503682

2) Punching Above Your Weight (đột phá trong sản xuất làm phim quảng cáo với sự hỗ trợ thông qua qui trình làm việc dùng Houdini làm nhân tố chính) | Nick Angus (Alt VFX) – https://vimeo.com/374359197

3) Open Firehawk: Hybrid Open Cloud Infrastructure & PDG (ứng dụng tool mới của Houdini trong H17.5 là PDG kết hợp với Cloud) | Andrew Graham (Rising Sun Pictures)https://vimeo.com/374507074

4) Fun with Reaction-Diffusion in Houdini (tạo pattern với tên gọi Reaction/sự phản ứn Diffusion/khuếch tán copy từ thiên nhiên vào Houdini)| Dan Wills (Rising Sun Pictures)https://vimeo.com/374534729

5) Doing Big Work with a Small Team (Houdini giúp công việc dễ dàng hơn khi ít người nhưng vẫn làm được công việc qui mô lớn hơn) | Matt Ebb (Cutting Edge Post)https://vimeo.com/374538703

6) Houdini: You’re Learning it Wrong (No Really This Time) (giáo sư Matt Estela của trường đại học UTS nói về quá trình học tập, khả năng ứng dụng show reel như thế nào cho đúng và làm sao để trở thành thực sự giỏi với Houdini, UTS là trường đại học của Úc, kết hợp với studio lớn VFX/animation Animal Logic để đào tạo cử nhân/thạc sỹ nghành VFX/Animation tại Úc, đây là một môi trường rất chất lượng nếu các bạn trẻ nghĩ đến việc du học và trở thành chuyên gia trong thị trường VFX/Animation)| Matt Estela (UTS AL Academy) – https://vimeo.com/374375513

Tìm Hiểu Thêm – Soạn Bởi Lamphimquangcao.tv

  1. Thông tin từ Engtama về các node mới trong Houdini 18 kèm một loạt ví dụ khổng lồ về mọi chức năng mới trong Houdini 18 https://entagma.com/new-in-houdini-18/
  2. CG Forge giải thích về Lighting Operator (LOPs) phần 1  https://youtu.be/y2ywi_c-ftg
  3. Phần 2 của CG Forge nói về Karma và LOPs https://youtu.be/wLJmr5d78I0
  4. Một loạt thông tin giải thích mới về adaptive FLIP trong Houdini 18 thực hiện bởi Igor Zanic, là Naid/Realflow artist trước đây, nay chuyển qua hoàn toàn với Houdini http://www.igorfx.com/hou_adaptive_flip
  5. Thư Viện tổng hợp về Procedural modelling trong Houdini https://vimeo.com/goprocedural/videos/

Post Author: Vu Pham