Thích các kiểu sinh vật, nhiều lông lá ? Dùng Houdini làm lông lá để có thể kiểm soát, hiệu chỉnh và thao túng được đủ kiểu tạo hình, tạo mẫu ? Rồi diễn xuất và làm cho cái đám lông lá đó chuyển động animation.
Đây là các video thú vị masterclass để theo dõi và học các mẹo, thủ thuật chế cháo ra thứ hình ảnh nhìn á khẩu với lông lá, có animation chứ không chỉ có lông tóc và đứng im như tờ. Cái hạng mục lông tóc nằm chung cái chỗ Character Effects hay CFX. Các Video Đều Miễn Phí Hết.
Cơ Bản Làm Quen
Các video sau đây sẽ không bao gồm lông vũ, tóc nhân vật người, gọi chung các kiểu lông lá này là “fur”. Tạo mẫu cho lông lá gọi là Grooming
Đây là hình ảnh phía dưới dễ hiểu nhất về tạo mẫu lông hay gọi là grooming cho các nhân vật nhiều lông từ tiên tới thú tới sinh vật ngoài hành tinh. Tóc cũng cùng engine chung với lông, cách thức kỹ thuật là gần tương tự nhưng chắc chắn tóc sẽ có nhiều thử thách như kiểu uốn lọn giống gốc Phi, thắt bím như gốc người bắc Âu, … chứ không chỉ tóc xuông. Ok đây là hình grooming lông.
Làm quen với các công cụ tạo mẫu lông lá trong Houdini. Cơ bản nhất mà ra hình ảnh ngầu nhất, tập sự với model đồ chơi xong làm ra nguyên một cái đầu nhân vật lông trãi chuốt luôn
Trọn bộ làm sinh vật, cụ thể là một chú voi, với technical animation bao gồm Rigging
Video hướng dẫn bởi Arvid đủ qui trình từ tạo hình tới render trên model nhỏ
Một video hướng dẫn từ vỡ lòng tới lúc render lông, ở đây là thú nhồi bông do anh Arvid hướng dẫn, render lông là một công việc đòi hỏi hiểu về shader vật liệu (material cụ thể là lông) và đặt ánh sáng sao cho nổi bật lông lên chứ không để biết bao nhiêu công trình ngồi làm hì hục ra tạo mẫu lông đẹp, animation flipbook nhìn ok mà cuối cùng render không ra gì thì thật phí
Một video Masterclass cũ, đáng để coi để hiểu về cách làm truyền thống trước khi đi vào các công cụ tinh giản của các Houdini mới. Video này nói cả lông lẫn tóc, và sau đó thực hành trên một vật thể đơn giản. Houdini 16 Masterclass | Hair & Fur (lông tóc cũng là dạng dynamic, simulation, sinh vật model càng phức tạp, tạo hỉnh nhiều phức tạp cũng gây mất thời gian chờ đợi)
Thiết kế một mảng tóc tập sự và render
https://youtu.be/J70fsXc_AZs
Creature – Sinh Vật Nói Chung
Creatures in Houdini | Ahmed Gharraph | FMX 2019
https://vimeo.com/334510961
Linh Cẩu
Creating a Photorealistic Hyena | The Mill | FMX HIVE 2022
https://youtu.be/LDSQ67iwfc4
Automation of Creature FX in a Small Studio Pipeline | Bacon X | FMX HIVE 2022
https://www.youtube.com/watch?v=FDR8wLbBPYc
‘Push It’ – Crafting Photoreal Creatures for the Super Bowl | Untold Studios | FMX HIVE 2022
https://www.youtube.com/watch?v=NP_XuROiipU
Hưu Đực Như Thật
Stags & Stripes, Creating Photoreal Characters | Framestore | FMX 2021 HIVE
https://youtu.be/ImseemYvBh4
Người rừng
Mountain Men: Nature’s Thread | Lunar Animation | Character FX & Crowds Production Talks
https://youtu.be/huBHLeVJzEY
Technical Animation
Intelligent Setups for Automating Character FX | Adam Katz | SIGGRAPH Asia 2019
https://youtu.be/NgOxluYHb54
Animation sử dụng các công cụ của Houdini dành cho nhân vật
https://youtu.be/nk8D205ngjM
Làm thành đám đông – CROWD FX
Character Adventures – Rigging, Animation and Crowds | Louis Dunlevy (Cutting Edge) | SIGGRAPH 2018
https://www.youtube.com/watch?v=b1jR4ozuOXI
Retarget
Sử dụng Animation từ mocap chuyển qua model khác có sẵn, dùng Houdini KineFX để Retarget
Retargeting Animation using KineFX | Bogdan Zykov | Houdini 18.5 HIVE
https://youtu.be/FvBN60BJBsg
[box] Tìm hiểu cơ bản và học liệu về Houdini FX https://lamphimquangcao.tv/tiep-can-hoc-va-su-dung-houdini-fx-nhu-the-nao-phu-hop/ [/box]