Dùng Mari Làm Texture/Surface Công Cụ Tiêu Chuẩn Chung Của Các Studio VFX Cho Phim Và Cinematic Game

Để làm texture, các VFX studio (làm phim, làm cinematic cho game) lòng vòng thế giới thường hay dùng công cụ là Foundry MARI (High-resolution digital 3D texture painting) để làm texturing và surface, đây là các kênh video để theo dõi và học tập MARI nếu có ý muốn trong cuộc đời này, hãy ước cho thời gian trở lại
Cho bao khát vọng, đam mê cháy bỏng
Sẽ còn mãi trong tim mọi người
Để tình yêu… ước mơ mãi không phai…
https://learn.foundry.com/mari
https://www.youtube.com/channel/UChR5ovCmKrvWd4zxtj0gl4Q
https://www.youtube.com/user/paulhpaulino
https://www.youtube.com/channel/UCYV54HXYtGR-gHjXuH8UaEQ
https://youtu.be/86IdGmlOzq4
(Tài liệu xuyên suốt Mari from start to finish) – vfx texture bằng Mari và Substance. Why Mari. Vì Mari hỗ trợ UDIM, Substance gần đây cũng có hỗ trợ, nhưng mà 1 phần là Mari đi sâu vào trong pipeline rồi, vòng đầu ra thì cần phải modify Pipeline. Là phải change nhân sự, change qui trình, change thói quen, change những buổi chiều hát ca,…

[Câp nhật] đừng bỏ qua trang Foundry, đồ của FOUNDRY luôn có nhiều hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết, phần cơ bản tìm hiểu của Foundry: https://learn.foundry.com/course/2176/view/mari-4-fundamentals-and-best-practice

Ngoài ra chuyên gia cũng cho biết vì sao Substance không dùng trong phim (vfx) mà chỉ dùng trong video games, là vì: Projections, lack of node graph, performance with large UDIM assets, colour space. (ê ! tui ko so sánh phần mềm tui đang nói là vfx phim thì xài gì mà vfx game xài gì nha) – còn đây là câu trả lời dài của dân chuyên nghiệp: https://youtu.be/H2-r36M45T4

[quote title=”Trích Trao Đổi Trong Group Senior Làm VFX”]UDIM are inevitable within games and real-time pipeline IMO especially as tech evolves and UE5 tries to optimize heavy geometry with its Nanite system to attract their dual markets of games and live-action/VFX. As Michael already pointed out, Painter is not really stable with large UDIMs and the artists I often work with are often frustrated by the color space differences between Painter and UE4[/quote]
Cái nào cũng ra sản phẩm cá nhân đẹp, nhưng làm trong một dự án, cần chất lượng, cần qui trình thì một cái tool ko đơn giản chỉ cần làm được là ok mà phải làm đạt cho cả nhiều người và support được rất nhiều tính chất phục vụ cho một pipeline, pipeline là một cái tool, nó không phải là cái qui trình trên giấy, trong tool pipeline khi bấm vô nó sẽ giúp xuất file từ app này qua app kia, tự thumbnail rồi convert, ….

Nhiêu đây start khỏe rồi nếu quan tâm hen !

Post Author: Vu Pham