Dù bạn làm Blender, 3DS Max, Maya, Cinema 4D hay bất cứ game engine Unity, Unreal Engine nào thì những thứ nền tảng về kỹ thuật ánh sáng trong điện ảnh là phải biết để không chỉ làm đẹp khung hình khi sáng tác mà còn tăng tính cạnh tranh kịch liệt, tạo một phong cách hình ảnh chuẩn hơn giữa cộng đồng làm đồ họa nói chung.
Và cùng thực hành ứng dụng kể chuyện bằng ánh sáng dành cho hoạt hình nhân vật, ánh sáng trong một scene không chỉ đơn giản tĩnh mà còn động, năng lượng truyền đi trong câu chuyện hình thành hay nhưng thể hiện visual quá kém sẽ không thể lấy được tình cảm của khán giả, của người xem, tác giả sẽ thực hành trong Blender, phần mềm đồ họa mã nguồn mở miễn phí nhưng có mọi công cụ phù hợp hiện đại để làm hoạt hình
Và ở đây chúng ta có dân chuyên nghiệp từ ILM sẽ cùng dùng công cụ 3D là Maya để thể hiện các khung cảnh điện ảnh, hướng dẫn cách áp dụng ánh sáng điện ảnh vào trong cách sử dụng công cụ lighting 3D