Unity Và Nghệ Sỹ Keijiro Takahash Phát Triển Hiệu Ứng Live Trên Sân Khấu VJing

Hy vọng đoạn video sau đây sẽ làm bạn tò mò về các video mà các VJ đang sử dụng

Các hình ảnh trên là kết quả của Unity được chạy virtual production phát live trực tiếp. Với plugin tên là Teatro được mã nguồn mở trên GitHub

Sản phẩm này do Tech Artist Keijiro Takahashi người Nhật phát triển. 

Teatro là một chương trình Vjing tự làm, nó chính ra được phát triển là dùng cho Katsuhiro Chiba show diễn live tại Takamatsu media art festival 2015.

Gần đây anh đã sử dụng chuyển qua dùng Depthkit trên Unity, link cài đặt depthkit 

Và sản phẩm thiết kế chơi sân khấu càng ngày càng ngầu lòi. 

Một số tư liệu của anh đã được đào lên:

Thực hành trên Visual Effect Graph https://github.com/keijiro/Smrvfx

Về thời gian trước

https://github.com/keijiro/Klak là một giao diện node base giúp kết nối các component của Unity (như Bolt hay Blueprint của UE4), chương trình được xây dựng để phát triển cho môn giải trí VJing, tuy nhiên có thể ứng dụng các thứ khác như làm virtual production tạo hiệu ứng sân khấu. 

https://github.com/keijiro/NoiseBall3 cách tạo ra các noise thú vị thông qua DrawProcedural giúp mở ra các chân trời ứng dụng mới

https://github.com/keijiro/ProceduralMotionTrack nhìn khóc thét luôn với cách sử dụng mới trên timeline. Có rất nhiều tiềm năng dành cho procedural animation

https://github.com/keijiro/KvantWig rất nhiều thứ vui vẻ, dùng cho VR (Thanks Keijiro!)

https://github.com/keijiro/Pcx tuyệt vời, đồ để point cloud importer/renderer/animator.

https://github.com/keijiro/Skinner Bá đạo luôn mấy cái hiệu ứng trên skinned meshes.

Anh cũng có phần hướng dẫn bằng tiếng Nhật ở đây

Ứng Dụng Của Các Công Cụ Của Keijiro Takahashi

Nhiều nghệ sỹ khác đã dùng các công cụ của anh và thật sự choáng váng với các hiệu ứng tạo ra lên các video tương tác, thật không nghĩ các video này được tạo ra từ Unity, có tính tương tác và làm được rất nhiều kết quả 

[/box]

Các Tài liệu này ban đầu được viết để phát triển trong facebook group chuyên về kỹ xảo điện ảnh vfx và hiệu ứng fx cho game cùng với Houdini 

 

 

Post Author: Vu Pham