Làm Hiệu Ứng FX Lữa Trong Houdini Qua Plugin Axiom Solver Và Setup Shader Render Trên Blender

Đây là tutorial sử dụng Houdini với plugin Axiom fluid solver để tạo ra khói lữa, sau đó sẽ đem volume VDB qua render bên Blender, làm shader trên Blender. Render với Cycles. #houdini #blender

Dĩ nhiên khói lữa để đẹp, quan trọng nhất là vụ shader ramp black body color, tại sao không coi để nâng tay nhỉ, không cần Houdini, dùng chính Mantaflow cũng tạo ra được khói lữa thì vẫn học thêm cái shader này ổn thỏa vô cùng. #vfx #fire




Hiện nay studio Tangent Animation cũng đã phát triển khá thành công plugin giúp đưa render Cycles của Blender qua Houdini viewport và render trực tiếp 1:1 khi so sánh với Blender (sử dụng USD để exchange file từ Blender qua Houdini), hiện tại phiên bản develop của Houdini Cycles đang phát triển ở đây, cần rất nhiêu công kỹ thuật để có thể thật sự triển khai được plugin chạy bên trong Houdini, hy vọng sớm thôi được sử dụng, link tới Github: https://github.com/tangent-opensource/hdBlackbird

Về việc lữa bữa giờ tui làm nhiều lữa lắm, tui đánh giá shader lữa này cũng còn thường thôi (về khối hình, shader, chi tiết, tỉ lệ).  Cơ bản là chưa sướng. Bị wash chi tiết và sampler nó không cut off được shape lữa. Anyway, cứ coi đã, free mà. Tui cũng có một cái lữa hoàn toàn dùng Blender render được vì data đã sẵn sàng là Open VDB, chỉ việc load qua setup shader và render thôi.




Hoặc cũng có thể ngồi tỉ mỉ xem lại shader của Blender và mô tả lại kỹ xảo lữa thật sắc nét bén thiệt bén như link thế này Các render này thực hiện với Arnold Render và trong Houdini FX, tuy nhiên thiết nghĩ có thể làm với Blender được hết, chỉ là chịu khó ngồi làm shader.

Post Author: Vu Pham