Hiện tại Redshift 3D cũng đang trong giai đoạn triển khai một plugin để thực hiện render trong Blender, có lẽ là sẽ tung ra trong vài tuần nữa, hiện tại Redshift 3D cho Blender vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Alpha.
Phiên bản Redshift này sẽ là 3.0, đang được thử nghiệm rộng rãi. Sẽ hỗ trợ ngôn ngữ mã nguồn mở về vật liệu là Open Shading Language (OSL) sẽ sớm diễn ra trong vài tuần tới hoặc xa hơn, theo Maxon cho biết. Hiện tại phiên bản Alpha đã được tung ra public cho mọi người sử dụng. Redshift 3D là render sử dụng GPU, rất nổi tiếng trong giới motion design về công tác thực thi render rất nhanh, đặc biệt các biểu diễn về mesh render của phần mềm này, cả các hội kiến trúc cũng mong muốn dùng Redshift 3D để thực hiện các công tác về diễn họa kiến trúc, làm phim kiến trúc 3D nhằm lợi ích được tốc độ.
Các chức năng mới của Redshift 3D sẽ có hỗ trợ ray tracing thông qua công nghệ mới của Nvidia là OptiX 7, cũng như hỗ trợ NVLink. Về cơ bản giá bán hiện nay của Redshift 3D trên mỗi máy không giới hạn bao nhiêu GPU đang cắm trên máy là USD $500/năm. Hỗ trợ các phần mềm từ 3DS Max, Cinema 4D, Houdini, Katana và Maya.
Đây là video nói về thử nghiệm dùng Redshift 3D trên Blender, phiên bản Alpha
Đây là đoạn video giới thiệu về Redshift 3D phiên bản 3.0 tại Siggraph 2020
Video sau đây cho thấy chạy hàng trăm triệu poly được chạy trên 2 GPU 2080 Ti nối nhau qua NVidia Link, render bằng Redshift 3D