NVIDIA Show Hàng Omniverse Cùng Các Thành Tựu Ray Tracing

David Lesperance từ NVIDIA chia sẻ một loạt artwork được thực hiện thông qua sự cộng tác trên ứng dụng hệ thống Omniverse do NVIDIA phát triển. Đây là một hệ thống được phát triển trên nền framwork mã nguồn mở Pixar USD giúp các artist/TD/engineer/developer cùng có thể làm việc chung trên một dự án tạo tác nội dung 3D CG từ khắp nơi trên thế giới. 

Bạn sẽ nghĩ rằng bức tranh này bình thường ? nhưng xin thưa là không, đó là kết quả tạo tác nội dung 3D CG của hàng loạt họa sỹ cộng tác với nhau để tạo ra từng món đồ như thật này trên không gian căn gác.

Với bna đầu căn gác không có gì. Tuy nhiên vẫn nhìn thấy các artist đã kỳ công tạo ra các mảng texture rất chân thực.

Cùng xem điểm qua vài hình ảnh từng món đồ được tạo tác rất chi tiết. Công việc này của nhiều họa sỹ cũng làm thông qua Nvidia Omniverse.

kết quả sau cùng rất ấn tượng, đây là kết quả công việc cùng cộng tác trên hệ thống Nvidia Omniverse. Tiếp tục xem thêm về khả năng của NVIDIA. Toàn bộ dữ liệu file data này sẽ được chia sẻ miễn phí đến mọi người thông qua trang chủ USD Omniverse của Nvidia

Nvidia Omniverse Và Ray Tracing

Năm của ray tracing, cái gì cũng real time và đều được Nvidia đẩy mạnh rất khủng cho việc phát triển AI kết hợp với trình diễn đồ họa thời gian thực. Sự tiến bộ trong công nghệ đã thúc đẩy sáng tạo trong các ngành liên quan về giải trí, truyền thông, thiết kế, chế tạo … trong đó các mảng phần mềm DCC (digital conctent creation) hay hiểu là phần mềm 3D CG cùng các game engine nổi tiếng (Unity, Unreal Engine) được lợi nhiều nhất, rốt cho cùng nhằm giúp các arist tối đa hóa thời gian cùng thực hiện công việc về thiết kế.

Siggraph năm 2019 tại Los Angeles. Nvidia với rất nhiều thành tựu cùng các phát triển công nghệ đã đến đây để trình diễn và giớoi thiệu tới các nhà phát triển, artist, … Cùng làm phim quảng cáo điểm qua các nội dung có trong video dài gần 20 phút tổng kết các công nghệ của Nvidia có tại Siggraph 2019 một cách dễ hiểu nhất, cách dành cho artist.

  • 3DS Max và Maya có version indie mới, chỉ 20$/tháng cho các nhà phát triển thu nhập dưới 100 nghìn USD/năm, không giới hạn bất cứ chức năng nào
  • Thêm nhiều chức năng mới cho 3DS Max, trong đó có feature Bifrost (xem video về fluid và simulation bifrost trong Maya của Siggraph 2019)
  • Bifrost có rất nhiều những feature mới được đưa vào, bao gồm xử lý simulation granular và hiệu ứng tuyết đã được thấy trong phim Frozen do Disney phát triển công nghệ này, nay ứng dụng vào Bifrost
  • Bifrost còn có khả năng hiển thị theo vùng nhìn, dựa trên khoảng cách của camera chi tiết của solver sẽ được hiển thị phù hợp trên cùng một grid
  • Instance, không biết có giống V-Ray proxy không, nhưng đặc sản này gần như bây giờ là một feature không thể thiếu, tiết kiệm ram, gpu, cpu khi hiển thị và chạy đồng loạt cả triệu đối tượng có hàng triệu mặt poly cùng xuất hiện trong một scene hay màn hình
  • 2:50 nói về Omniverse sync trực tiếp với Maya và các artist cùng tạo tác trên một màn hình render realtime do RTX đảm nhiệm, các plugin cho Maya, Max đang được phát triển để kết nối với Omniverse
  • Omniverse có khả năng thực hiện path tracing và ray tracing realtime ngay trên viewport của nó, đây là một phần mềm cho phép các artist cùng cộng tác trên một hay nhiều scene (dựa trên Pixar USD), hiển thị kết quả của scene real time
  • Nói về real time ray tracing thì có dự án Lavina chạy chip RTX 8000, các nội dung được chế tác trong Unreal Engine và hiển thị thông qua khả năng của GPU, mọi thứ đều được điều chỉnh ngay trên viewport ray tracing real time, hiện nay chưa có nhiều thông tin về dự án này của Nvidia 
  • 2019 là năm của Nvidia ra mắt sức mạnh GPU trên laptop, Nvidia Studio với sứ mệnh của mình giúp các artist có laptop gọn nhẹ, không nóng mà vẫn đủ sức mạnh làm được mọi công việc thiết kế mong muốn, dĩ nhiên là có ray tracing real time
  • 04:06 màn hình Maya chạy trên laptop real time ngay trên view port một nhân vật đã được thiết kế
  • 4:16 Blender được Nvidia hỗ trợ Optix khử noise cho render trên Cycles, giảm thời gian đáng kể khi render, Optix là một công nghệ AI khử noise hình ảnh giảm đáng kể thời gian render một hình ảnh cuối cùng, đây là đột phá về ứng dụng AI trong render hình ảnh 
  • 4:35 Blender Foundation cho ra phần mềm mã nguồn mở mới Blender 2.8 với hàng loạt thay đổi, rình rang các mạng xã hội ngập tràn tin tức, làm ảnh hưởng tới các đại gia sản xuất phần mềm 3D CG như Autodesk, Cinema 4D, kết quả là đã có nhiều gói phần mềm giá rẽ dành cho dân artist dùng. Chúc mừng Blender ra phiên bản mới, cũng chúc mừng các artist Việt Nam sắp có bản quyền chỉ 600 nghìn/tháng

Post Author: Vu Pham