Vai Trò Của RenderMan Tại MPC

Trong video dưới đây, Simon Jones – Head of Creative Operations và Philip Greenlow – VFX Executive Producer chia sẻ vai trò của RenderMan đối với sự thành công của MPC trong nhiều năm qua. 

RenderMan là ứng dụng render được phát triển bởi Pixar. Tại MPC, RenderMan được đưa vào sử dụng trong toàn bộ quy trình sản xuất kỹ xảo điện ảnh, từ môi trường, nhân vật cho đến các diễn viên kỹ thuật số. Trong nhiều năm, MPC đã cộng tác cùng đội ngũ phát triển của Pixar để sử dụng RenderMan một cách tối ưu và hiệu quả cho các bộ phim như The Jungle Book, Pirates of the Caribbean, Terminator,…

Hiện tại Pixar Renderman đang mời tham gia bản thử nghiệm thương mại, mọi người có thể liên hệ Pixar để nhận bản beta thương mại tại đây

Renderman không chỉ xuất hiện trong các phim hoạt hình do Pixar thực hiện, mà nó còn là bộ phận render cho phim điện ảnh được các hãng sản xuất kỹ xảo đồ họa và hậu kỳ nổi tiếng trên thế giới sử dụng, cho các dòng phim lớn quen tên như Starwar, Jurassic Park/World, các tựa phim Harry Porter.

Với hơn 25 năm phát triển, từ một đề tài tiến sỹ của Ed Catmul về đồ họa máy tính dành cho phim hoạt hình điện ảnh, ở thời điểm đó, không ai tin máy tính có thể làm được những hình ảnh đồ họa ngày nay khi mà cảng bản demo nhìn rất ư là đơn giản

Gần nhất, lamphimquangcao.tv có chia sẻ về bài breakdown của chính Pixar Renderman giới thiệu về cách thực hiện thành phố người chết trong phim Coco ở đây.

 

Có thể xem demo của Pixar Renderman vào năm 1988 theo video dưới đây:

 

Post Author: Luân Nguyễn