Liên kết bài gốc về cụm bài Thủ Pháp Điện Ảnh Trong Phim Legend Of The Guardians
[quote title=”Thông tin từ tác giả”] Tôi là Lighting Supervisor and DOP với các phim hoạt hình điện ảnh. Công việc gần nhất là phim hoạt hình điện ảnh “The Lego Ninjago Movie” và “The Lego Batman Movie“. Trước đó tôi chỉ đạo về ánh sáng phim “The Lego Movie” và “Legend of the Guardians: The Owls of Ga’Hoole“.
Tôi cũng đã trải qua rất nhiều dự án phim hoạt hình điện ảnh như là một nghệ sỹ về thiết kế ánh sáng[/quote]
Craig Welsh là đạo diễn hình ảnh (DP) và giám sát về ánh sáng (lighting supervisor) điện ảnh trên các phim hoạt hình điện ảnh đồ họa. Hiện đang công tác ở Animal Logic
Trước đó Craig đã làm công tác nghệ sỹ thiết kế ánh sáng (lighting artist)/chỉ đạo kỹ thuật TD tại Sony Pictures Imageworks ở thành phố Culver, tiểu bang California trên dự án “Monster House”, “Surf’s Up”, “Cloudy With a Chance of Meatballs”, “I Am Legend” and “Speed Racer”, và trước đó là Lighting Artist tại công ty PDI/Dreamworks ở thành phố Redwood, CA với dự án “Shrek 2” và “Madagascar”.
Trước khi làm với Animal Logic, Craig công tác như một chuyên gia về kỹ xảo hình ảnh trên nhiều dự án làm phim quảng cáo và cả phim điện ảnh nổi tiếng một thời “The Matrix Reloaded”.
[Cập nhật 2021] Đạo diễn phim Legend Of The Guardians: The Owls of Ga’Hoole” là Zach Snyder, người trong năm 2020 đã thực hiện lại tập phim siêu anh hùng Justic League của DC Comic, nhận được rất nhiều lợi khen ngợi với cách thể hiện tập trung hơn dành cho Fan hâm mộ.
Ngoài ra Zach Snyder cũng chính là đạo diễn của phim Netflix, Army Of The Dead, một bộ phim đã có những kỷ lục riêng và với số lượng video truyền thông marketing cho bộ phim trên youtube trong những cảnh behind the scene rất hùng hậu, mô tả các hiệu ứng VFX như thay thế diễn viên vào các phân đoạn đã quay tốn kém lên tới vài triệu USD, sử dụng phim trường lớn làm cảnh thật ở New Mexico, số hóa toàn bộ thành phố Las Vegas và phục dựng toàn bộ rất chi tiết trong CGI 3D trở thành điêu tàn tan hoang cho zombie.
Phim được cá nhân Zach Snyder sử dụng một ống kính cổ sản xuất từ những năm 70′ gọi là Canon Rangfinder Dream Lens 50mm có độ mở lên tới f0.95 và toàn bộ phim được ghi hình với lens này, mở liên tục với khẩu độ cực lớn, và công nghệ tối tân nhất của camera ghi hình dành cho Cine từ hãng Red digital cinema cung cấp, và các video bao gồm cả Zach Snyder film school dành cho các khán giả mong muốn tìm hiểu về quá trình làm phim một cách bài bản có ngữ pháp điện ảnh và góc nhìn sản xuất thực tế. Liên kết tới bài viết về kỹ xảo VFX của phim Army Of The Dead phân tích nhiều chi tiết